Nhân giống cây hoa lài

Cây hoa Lài mang hương thơm dịu mát cho căn nhà của bạn. Tôi thường dùng hoa lài khoảng 3 đến 4 bông cho vào ấm trà uống buổi sáng. Hoa lài có nhiều công dụng như : Giảm căng thằng, giảm cân, hỗ trợ tim mạch, giảm cholesterol, chống các vi khuẩn và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường...

Có nhiều cách nhân giống cho hoa Lài. Tuy nhiên có lẽ cách đơn giản mà hiệu quả sống của cây cao là tách bụi.

Khi bụi hoa Lài của bạn xum xuê. Để nhân giống nhanh cho khu vườn của nhà bạn. Ta tiến hành tách bụi.

Ví dụ : Từ 1 bụi ban đầu bạn tách thành 2 bui. Rồi từ 2 bụi bạn tách thành 4 bụi. Từ 4 bụi bạn tách thành 8 bui, v.v... chẳng mấy chốc khu vườn nhà bạn thơm ngát hương thơm chỉ từ 1 chậu Hoa Lài bé xíu.

Cách tách bụi như sau : Bạn dùng con dao lớn nhấn sâu xuống đât cho cắt lìa bụi hoa Lài thành hai bụi. Sau đó bứng 1 bụi đem trồng nơi khác.

Trong thời gian đầu nên bón B1, kích rể.

Ngoài ra bạn có thể chọn nhánh cây đã có lớp vỏ màu nâu (Lúc này thân đã hóa gỗ) cắt và giâm thẳng vào đất. Tưới nước giữ ẩm bạn cũng có một chậu hoa lài mới.


Hoa Lài

Ngoài ra còn có cách nhân giống hoa Lài đơn giản hơn. Chọn cành hoa lài to và khỏe. Cắt thành từng đoạn khoảng 10 cm và nhớ giữ lại ít nhất 2 lá trên ngọn. Khi cắt nên cắt vát gốc và cắm vào đất. Khoảng 3 tuần là cây có rể. Thường xuyên giữ ẩm cho đất. Hay có thể cho vào cốc nước thì cây cũng sẽ ra rễ.

Hoa lài có một đặc tính là phát triển tốt khi bón phân mang tính a xít. Khi bón loại phân này cây hoa lài sẽ cho hoa rất nhiều và hương thơm mạnh hơn. Taị gia đình có thể ủ nước vo gạo lên men hay dùng hỗn hợp lên men các loại vỏ trái cây để bón cho cây đều được.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa mai

Thảo Cầm Viên

Món quà nhỏ giá trị tinh thần