Nghĩ giàu và làm giàu

Nghĩ giàu và làm giàu là tựa đề quyển sách của Napoleon Hill. Cuốn sách mang đến nguồn cảm hứng và suy nghĩ cho nhiều người đọc.

Nghĩ giàu và làm giàu là cuốn sách viết về bí quyết thành công của Carnegie. Những bí quyết đã được kiểm chứng qua thời gian bởi hàng ngàn người trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Bí quyết kỳ diệu này đã giúp cho Carnegie có được tài sản khổng lồ và ông muốn truyền bá kính nghiệm này cho mọi người. Ông hy vọng kiến thức này được giảng day trong các trường học. 

Mục đích của quyển sách là chuyển tải đến người đọc một chân lý phổ quát. Nếu bạn sẵn lòng đón nhận, bí quyết đó sẽ giúp bạn biết mình phải làm gì và làm như thế nào để ứng dụng nó trong thực tế. Bí quyết này sẽ mang lại thành công cho tất cả những ai sẵn sàng tìm hiểu và ứng dụng nó cho dù trình độ học vấn của họ ở mức độ nào đi nữa.

Nghĩ giàu và làm giàu



Chúng ta cần làm việc để kiếm tiền lo cho bản thân và người trong gia đình. Bạn hãy tưởng tượng khi người thân trong gia đình bị bệnh mà trong nhà lại không có tiền hay bạn sẽ ngậm ngùi khi con cái nhà hàng xóm có tiền lo cho con cái học được trường tốt còn bạn lại khó khăn ? 

Khi chúng ta có nhiều tiền rồi ngoài việc lo cho bản thân còn phải có nghĩa vụ với những người xung quanh kém may mắn hơn ta.

Một trong những nguyên nhân thường gặp của thất bại là thói quen từ bỏ mơ ước khi gặp thất bại tạm thời. Số vàng được khai thác từ tư tưởng của con người lớn hơn nhiều số vàng con người khai thác từ lòng đất. Cuộc đời của mỗi con người sẽ khác đi rất nhiều nếu họ xác định cho mình một mục đích rõ ràng và kiên trì theo đuổi mục đích của mình cho đến khi nó trở thành nỗi ám ảnh của cả cuộc đời họ.

Thành đạt hay giàu sang đều bắt nguồn từ cách nghĩ. 

Ta là chủ nhân của chính số phận ta,

Ta là thuyền trưởng của con tàu tâm trí.

(William Henley)

Thành công chỉ đến với những ai thật sự có ý thức mãnh liệt muốn đạt được nó. Thất bại sẽ đến với những người luôn nghĩ mình thất bại.

Bất kỳ điều gì con người có thể tưởng tượng ra và tin tưởng mình làm được đều sẽ trở thành hiện thực.

Các bước để biến khát khao thành hiện thực :

  • Xác định chính xác số tiền muốn có.
  • Xác định rõ bạn phải đổi cái gì để có được số tiền này.
  • Xác định rõ ngày có được.
  • Lên kế hoạch cụ thể và thực hiện ngay.
  • Viết bản cam kết và đọc nó hàng ngày.
Sự giàu có bắt nguồn từ tư tưởng. Tiền bạc chỉ đến với những người biết cách biến những suy nghĩ của họ thành kế hoạch hành động. Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng và người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc.

Con người có thể kiểm soát được số phận của mình bằng cách tự kỷ ám thị. Hãy lập đi lập lại nhiều lần điều mà bạn ước muốn. Kết quả sẽ như ý bạn. Tiềm thức của bạn chỉ nhận thức và hành động thông qua những suy nghĩ hòa quyện với cảm xúc. Nếu không thì việc tự kỷ ám thị không được kết quả như mong muốn. Chỉ những từ ngữ có cảm xúc mới tác động đến tiềm thức của chúng ta.

Đọc sách để thu lượm kiến thức. Tuy nhiên kiến thức thu nhận được phải được áp dụng vào thực tế công việc kinh doanh của bạn. Lúc này kiến thức mới phát huy tác dụng.

Khi kế hoạch của bạn bị thất bại. Nên coi kế hoạch này là thất bại tạm thời. Trong kế hoach của bạn có gì chưa đúng. Cần làm lại kế hoạch chắc chắn hơn. Thành công sẽ đến với bạn.

Tôi tâm đắc câu này :
"Không người nào đạt được thành công vĩ đại mà không sẵn sàng chấp nhận hy sinh".

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa mai

Thảo Cầm Viên

Món quà nhỏ giá trị tinh thần