Hồ Xuân Hương Đà Lạt

          Từ bến xe Thành Bưởi trên đường Phan Bội Châu về phía trung tâm thành phố. Đến đoạn dốc xuống khu chợ Cũ. Quán bánh Căn rất giản dị nhưng thật ấn tượng. Không khí se se lạnh vào những ngày cuối năm. Bên cạnh bếp than hồng. Từng cái bánh được Bác chủ quán dùng chiếc nĩa lấy lên nhẹ nhàng. Đặc biệt loại bánh Căn này không dùng mỡ như bánh Khọt ở miền Nam. Nước chấm có hai loại : Nước mắm và mắm nêm với thật nhiều ớt. Nước chấm ở đây cũng được hâm nóng.

          Bột làm bánh căn là bột gạo ngâm và trộn với cơm nguội với tỷ lệ nhất định để tạo nên cái bánh giòn. Trong bột có trứng cút hay trứng gà.

Đà Lạt
Bánh Căn

          Những tháng cuối năm buổi sáng trời chỉ hơi se se lạnh nhưng buổi chiều tối cái lạnh bắt đầu len lỏi vào từng con phố.
Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Trung tâm thành phố Đà Lạt
           Từ trung tâm thành phố Đà Lạt nhìn phía tay trái là đường Ba tháng Hai. Kế bên tiệm bánh Liên Hoa là quán chè Hé. Quán này có trên 10 năm tuổi. Lý do quán chè có tên Hé là do khí hậu Đà lạt lạnh nên chủ quán chỉ mở cửa he hé cho khách vào ăn chè.  Lâu dần quán chè có tên Chè Hé. Quán mở cửa vào lúc 17 giờ đến tối. Lúc nào cũng đông khách.

Đà Lạt
Chè Hé
          Đến khu chợ cũ bạn nên ghé thăm các gánh sữa đậu nành. Không khí se lanh của cao nguyên quyện với vị sữa sánh ngậy tạo thành thứ hương tinh khiết đầy quyến rũ.

          Nồi sữa đậu nành luôn đặt trên bếp đun riu riu để giữ độ nóng khi đến tay người mua.

          Một món không thể quên là món Sa lát trộn rau tươi giòn và ngọt. Món sa lat này thường dùng rau cô-ron với cọng trắng ngần và dày cùi, giòn tan. ngoài ra có thêm hành tây, cà chua, trứng luộc cắt thành từng khoanh trộn dầu giấm.

          Canh bông Atiso hầm giò heo với vị ngọt thanh cho cảm giác khá lạ.

          Với khí hậu lạnh thì hồ bơi tại Đà Lạt hoạt động ra sao ? Hỏi thăm một bạn sinh viên tôi biết được hồ bơi Phù Đổng sử dụng năng lượng mặt trời để làm ấm nước hồ bơi.

         Hồ bơi Phù Đổng đẹp và sạch. Trên mái nhà phía hai cánh đặt rất nhiều tấm hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời. Sau đó dùng bơm tuần hoàn để bơm nước ấm xuống hồ bơi thông qua ống sắt tráng kẽm phi 32 A có bọc cách nhiệt. Tại các góc nhà, người ta các thermotat để điều chỉnh nhiệt độ nước hồ bơi theo ý muốn.

         Cám giác thật tuyệt khi nhìn qua cửa kính hơi nước đọng sương trên tấm kính cửa sổ mà ngâm mình trong nước hồ bơi mát lạnh.
Đà Lạt
Hồ bơi sử dụng năng lượng mặt trời.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Trung tâm thành phố Đà lạt



Buổi tối bạn hãy dạo quanh thành phố Đà Lạt để ngắm vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương. Tay cầm ly sữa đậu nành nóng uống từng ngụm nhỏ trong cái gió se lạnh và ngắm nhìn khách du lịch đi mua sắm.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Hồ Xuân Hương
Đọc thêm bài viết về Đặc sản Miền Tây

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa mai

Thảo Cầm Viên

Món quà nhỏ giá trị tinh thần