Khu du lịch Gáo Giồng

Ngày đó tôi xem phim Kẻ di trú trên HTV9 thấy anh chàng Sơn ở Tam Nông hay hay. Thế là quyết tâm đi Khu du lich sinh thái Tràm Chim Gáo Giồng một chuyến.



Từ thành phố Cao Lãnh, đi qua con đường nhỏ, hai bên là ruộng lúa và những cây cầu khỉ cao vắt vẻo là đến Khu du lịch Gáo Giồng

Khu du lịch Gáo Giồng
Khu du lịch Gáo Giồng

Tại đây người ta xây dựng đài quan sát để bảo vệ rừng khỏi hỏa hoạn vào mùa khô do lá tràm dễ cháy. Khi chèo xuồng qua những lung sen thơm ngát, Các cô chèo thuyền có tài hát vọng cổ. Cảm giác thật tuyệt khi hòa mình vào thiên nhiên và nghe các làn điệu dân ca cảm thấy bâng khuâng lạ.

Trong rừng tràm có nhiều loại chim cò, trích, diệt, cồng cộc, le le , v.v.....Cứ chiều về chúng trở vể tổ trong khu rừng tràm rộng 1.640 ha thuộc Đồng Tháp  Mười.

Bữa cơm trưa dùng trong khung cảnh yên bình. Món cá lóc nướng bọc lá sen. Dùng đũa gỡ miếng cá trắng phau , cuộn thêm lá sen non. Chấm vào nước mắm nêm cay nồng. Cảm giác nhân nhẫn đắng của lá sen non, hòa quyện vào hương thơm của cá lóc đồng nướng làm cho người ăn khó quên khi về thành phố.
Khu du lịch Gáo Giồng
Đài quan sát cao trên 20 m


Khu du lịch Gáo Giồng
Ẩm thực Gáo Giồng

Khu du lịch Gáo Giồng
Gạo Lức hấp sen



Đọc thêm bài viết về Đặc sản Miền Tây







Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa mai

Thảo Cầm Viên

Món quà nhỏ giá trị tinh thần